Quảng cáo sản phẩm trong siêu thị gồm nhiều hình thức đa dạng, giúp hình ảnh thương hiệu được phủ sóng rộng rãi, tiếp cận được đông đảo khách hàng nên ngày càng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về lợi ích và cách quảng cáo sản phẩm trong siêu thị hiệu quả nhất mà Quang Minh Tech muốn chia sẻ tới bạn đọc. Cùng xem ngay nhé!
Quảng cáo trong siêu thị là gì?
Quảng cáo sản phẩm trong siêu thị là hình thức mà ấn phẩm quảng cáo của doanh nghiệp được đặt ở trong hoặc ngoài siêu thị – không gian bán lẻ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời hot nhất hiện nay và ngày càng được ưa chuộng ở Việt Nam vì có thể tiếp cận được đông đảo khách hàng mỗi ngày.
Theo thống kê ở các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall, Vinmart, Mega Market hay Big C, lượng khách hàng tới mua sắm mỗi ngày có thể lên tới 3,000 – 5,000 lượt. Thời gian mua sắm trung bình từ 30 – 60 phút. Đây là điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, nhãn hàng có cơ hội tiếp cận gần với nhóm khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu cũng như doanh số bán hàng.
Lợi ích khi quảng cáo sản phẩm trong siêu thị
So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo trong siêu thị hội tụ khá nhiều ưu điểm, mang đến lợi ích lớn cho doanh nghiệp như:
– Đa dạng vị trí quảng cáo: Quảng cáo trong siêu thị có thể tiếp cận người xem từ nhiều góc độ xa đến gần, cả ở bên trong và bên ngoài siêu thị.
– Có tần suất phát sóng cực lớn: Siêu thị thường hoạt động từ 8h – 22h mỗi ngày với lượng khách hàng cực kì lớn, có thể lên tới hàng trăm, thậm chí là hàng nghìn lượt khách.
– Tiếp cận đa dạng nguồn khách hàng: Đặc biệt là nhóm khách hàng phụ nữ có gia đình, người đi làm, khách hàng trẻ tuổi… có nhu cầu mua sắm cao.
– Đa dạng hình thức triển khai nên phù hợp với tất cả nhãn hàng thuộc các lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt là quảng cáo về thực phẩm, đồ ăn nhanh, thời trang, đồ gia dụng…
– Khéo léo cung cấp thông tin sản phẩm: Việc các doanh nghiệp khéo léo dựng poster, dán decal, POSM standee hay, trưng bày gian hàng đều mang tới cho người tiêu dùng những thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ nên không gây bất kỳ cảm giác khó chịu hay ép buộc nào cho khách hàng.
– Chi phí hợp lý: Chi phí quảng cáo trong siêu thị khá phải chăng nhưng hiệu quả mang lại cao khiến các doanh nghiệp rất hài lòng.
Những cách quảng cáo sản phẩm trong siêu thị hiệu quả
Dưới đây là một số cách quảng cáo sản phẩm trong siêu thị, bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của mình:
1. Lên kế hoạch khuyến mãi thu hút
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng hay bất cứ một mô hình kinh doanh nào. Nhiệm vụ của bạn là phải giữ chân và thu hút thêm khách hàng mới bằng các hình thức quảng cáo, tiếp thị. Một trong số đó việc áp dụng các chương trình khuyến mại, giảm giá sẽ thu hút thêm khách hàng, kích cần trong thời điểm diễn ra.
Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Việc áp dụng các hình thức giảm giá là một cách sáng tạo để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành. Bạn có thể lên chương trình quảng cáo về thời gian giảm giá, khuyến mại trước đó 1 tuần, 2 tuần, 1 tháng…để tăng hiệu quả và lan truyền thông tin tốt hơn.
2. Biển quảng cáo Pano, Billboard
Biển quảng cáo Pano, Billboard trong siêu thị thường được đặt ở vị trí ngay mặt tiền dễ nhìn thấy như dọc các lối đi, bãi gửi xe… nên cực kỳ ấn tượng và thu hút. Kể cả người tham gia giao thông ở bên ngoài, không đi vào siêu thị mua sắm cũng có thể quan sát được.
Maquette quảng cáo của doanh nghiệp thường được in trên bạt Hiflex không thấm nước, có khả năng chịu được các tác động của môi trường bên ngoài sau đó được ốp trên mặt tiền hoặc mặt hông của siêu thị. Cùng với đó là dàn đèn Metal công suất lớn cũng được lắp đặt ở viền bảng để chiếu sáng vào buổi tối, cực kỳ thu hút người đi đường.
3. Màn hình LED quảng cáo
Màn hình LED quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu thường được đặt ngay tại tiền sảnh của siêu thị nên bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy ngay khi bước vào. Màn hình LED có thể treo lên cao hoặc đặt dưới đất. Kích thước màn hình LED rất lớn, có thể dao động từ vài chục tới cả trăm mét vuông, mang đến những hình ảnh quảng cáo vô cùng sống động, chân thực và ấn tượng.
4. Quảng cáo tại thang cuốn
Thang cuốn trong siêu thị thường được đặt ở vị trí dễ thấy và thuận tiện cho người sử dụng. Do đó, nó cũng được dùng trong các chiến dịch quảng cáo bằng cách tận dụng hai mặt kính bên dưới phần tay cầm của thang cuốn hoặc hai bên tường để dán quảng cáo.
Quá trình khách hàng di chuyển bằng thang cuốn lên và xuống các tầng sẽ quan sát được quảng cáo tại đây. Theo tính toán, thời gian di chuyển thang cuốn của một người thường chỉ hết khoảng 10 giây cho mỗi lần, nhưng việc tiếp xúc ở cự ly gần sẽ giúp khách hàng dễ quan sát và ghi nhớ thông tin quảng cáo hơn.
Lời kết
Trên đây là một số cách quảng cáo sản phẩm trong siêu thị mà bạn đọc có thể tham khảo và làm theo. Những cách này đều được các thương hiệu lớn sử dụng và đánh giá là hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết!
Leave a reply