Nhu cầu mua sắm các vật dụng làm đẹp của con người tăng cao đồng nghĩa với việc cách bài trí mỹ phẩm trên kệ tại các cửa hàng cũng cần được chú trọng nhiều hơn. Việc bố trí các sản phẩm này không chỉ đòi hỏi sự khoa học mà còn cần đảm bảo được tính thẩm mỹ cho cửa hàng. Bài viết sau đây của Quang Minh Tech sẽ đem đến cho bạn những tips để bài trí mỹ phẩm trên kệ đẹp và bắt mắt nhất cho cửa hàng của bạn, cùng xem ngay nhé!
6 tips bài trí mỹ phẩm trên kệ bắt mắt và khoa học
Việc tạo ra một không gian nội thất cửa hàng chuyên biệt và ấn tượng thúc đẩy quyết định mua hàng của khách hàng.
1. Bố trị kệ trưng bày thẳng hàng
Đây là cách bố trí cửa hàng mỹ phẩm khá phổ biến dành cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Các tủ kệ sẽ được đặt dọc hai bên sát với tường và song song nhau tạo lối đi ở giữa rộng rãi và thông thoáng.
Sắp xếp các mặt hàng mỹ phẩm thành các dãy riêng biệt hài hòa theo chức năng, mẫu mã để khách hàng dễ dàng tìm kiếm. Với cách bố trí này, khách hàng có thể di chuyển và quan sát đồng thời ở hai bên cùng lúc rất tiện lợi.
2. Bố trí cửa hàng góc
Nếu như cách trưng bày mỹ phẩm theo hàng thẳng tiết kiệm diện tích thì với cách bố trí này khá chiếm chỗ hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm sẽ trở nên nổi bật và khách hàng dễ nhìn thấy. Mỗi thương hiệu hay dòng mỹ phẩm được bố trí ở các góc khác nhau và có thể kết hợp thiết kế theo từng phong cách độc đáo. Bạn có thể linh hoạt hơn bằng cách bố trí hệ thống ánh sáng phù hợp làm nổi bật kệ trưng bày và mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng.
3. Bố trí mỹ phẩm theo sơ đồ tầng
Cách trưng bày mỹ phẩm theo sơ đồ tầng sẽ chiếm nhiều không gian hơn so với 2 cách bố trí còn lại. Giá đỡ được thiết kế tạo thành một đường cong uốn lượn mềm mại tạo nên sự mới mẻ kích thích sự thích thú và trải nghiệm mua sắm của các chị em phụ nữ.
Hãy cân nhắc nếu shop mỹ phẩm của bạn có đủ không gian rộng rãi có thể áp dụng cách bố trí tủ kệ mỹ phẩm theo phương pháp này để khuyến khích khách hàng được trải nghiệm nhiều hơn.
4. Bài trí mỹ phẩm trên kệ giúp mang lại doanh thu
Khi đã xây dựng xong bố cục của cửa hàng mỹ phẩm, bạn cần chú trọng đến các yếu tố tiểu tiết quan trọng chẳng hạn như cách trưng bày mỹ phẩm thế nào để đem lại hiệu quả kinh doanh cao. Một số gợi ý cách bố trí dưới đây sẽ giúp ích dành cho bạn:
Phía trước cửa hàng nên ưu tiên các mẫu mỹ phẩm mới, dòng mỹ phẩm đang hot trên thị trường để khách hàng dễ dàng nhìn thấy đầu tiên và kích thích họ mua sắm.
Những mẫu mỹ phẩm đang có chương trình giảm giá hay mới ra mắt nên được trưng bày trên kệ có chiều cao vừa tầm mắt của khách hàng.
Theo nghiên cứu, khách hàng thường có xu hướng rẽ phải sau khi bước vào cửa hàng nên hãy đặt những mẫu mỹ phẩm bán chạy nhất tại phía dãy kệ này. Các mẫu mỹ phẩm có giá trị thấp và nhỏ nên đặt gần với khu vực quầy thu ngân để kích thích nhu cầu mua thêm sản phẩm của khách hàng.
Khu vực trong cùng của shop nên ưu tiên trưng bày các mẫu mỹ phẩm đem lại lợi nhuận cao cho khách hàng để khách hàng sau khi đi hết khu vực bên ngoài có thể tiến vào bên trong và tiếp tục chọn mua sản phẩm.
5. Chọn màu sắc làm nổi bật phong cách và mỹ phẩm trưng bày
Yếu tố màu sắc có vai trò chi phối cảm xúc và ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của nhiều phụ nữ. Với cửa hàng mỹ phẩm nên sử dụng các gam màu sáng như màu trắng, màu hồng, màu sữa,…để tạo cảm giác thoáng đãng, mở rộng không gian, đặc biệt phù hợp với các cửa hàng mỹ phẩm nhỏ.
Khi kết hợp với các đồ nội thất tối màu sẽ tạo ra phong cách hiện đại, sang trọng và vô cùng thu hút. Dưới đây là gợi ý phối tông màu hồng quyến rũ và ngọt ngào cho không gian shop mỹ phẩm trở nên thật nổi bật.
6. Ánh sáng làm tăng vẻ đẹp cho sản phẩm
Ánh sáng là yếu tố không thể thiếu đem lại vẻ đẹp lung linh và nổi bật cho cửa hàng. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những loại đèn chiếu sáng có màu sắc phù hợp với concept chủ đạo mà cửa hàng hướng đến.
Thông thường, loại đèn ánh sáng trắng và vàng được sử dụng khá phổ biến đem lại cảm giác ấm áp phù hợp với không gian mỹ phẩm và đặc biệt khách hàng cảm thấy mình đẹp hơn trong gương kích thích nhu cầu mua sản phẩm một cách hiệu quả.
Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên cũng là một giải pháp để tăng thêm sự thoáng đãng cho shop mỹ phẩm thông qua thiết kế hệ thống cửa kính, ô ánh sáng, giếng trời,…Tuy nhiên để đảm bảo tính thẩm mỹ phù hợp với nội thất tổng thể bên trong, bạn cần sử dụng đến kính và gương màu để linh hoạt điều chỉnh cường độ sáng phù hợp cho tổng thể không gian shop.
Cách bố trí các khu vực riêng biệt cho cửa hàng mỹ phẩm
Ngoài việc bài trí mỹ phẩm trên kệ sao cho bắt mắt thì việc bố trí các khu vực cũng rất quan trọng tạo nên sự chuyên nghiệp và cảm giác thoải mái cho khách hàng khi bước vào.
1. Khu vực trưng bày mỹ phẩm
Khu vực trưng bày cần được chú trọng nhất vì đây là nơi khách hàng trực tiếp quan sát và chọn mua mỹ phẩm. Trong cửa hàng mỹ phẩm thường có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau nên đòi hỏi cách sắp xếp phải gọn gàng và theo một trật tự nhất định. Sắp xếp mỹ phẩm theo thương hiệu, theo công dụng chức năng, theo kích thước,… để khách hàng dễ dàng quan sát và tìm kiếm.
Tận dụng tối đa các ngăn, kệ, hộp tủ để trưng bày và bán mỹ phẩm. Các loại vật liệu kệ tủ thường dùng trong shop mỹ phẩm đó là gỗ, nhựa, kính. Bạn nên chọn các mẫu kệ nhiều tầng, hẹp bề ngang, kệ gắn tường để hạn chế cảm giác cồng kềnh và làm tốn quá nhiều không gian diện tích shop.
Gợi ý cách sắp xếp và trưng bày mỹ phẩm đẹp sử dụng mẫu kệ màu hồng nhạt nhiều tầng tận dụng tối đa không gian lưu trữ tiện ích.
2. Khu vực trang điểm
Gương soi là phụ kiện không thể thiếu trong một shop mỹ phẩm. Đặc biệt, tại khu vực trang điểm nên bố trí nhiều gương để khách hàng được trải nghiệm sản phẩm trực tiếp trên da. Bên cạnh đó, kết hợp trưng bày tại đây với những mẫu mỹ phẩm đơn giản như son, phấn má, kem nền dùng thử để khách hàng thoải mái và thuận tiện hơn khi lựa chọn.
Bố trí thêm một chiếc ghế ngồi xinh xắn để thể hiện phong cách phục vụ chuyên nghiệp giúp giữ lại ấn tượng tốt cho khách khi họ đến mua hàng.
3. Khu vực quầy thu ngân
Quầy thanh toán, thu ngân nên đặt các mẫu mỹ phẩm hot, nhỏ xinh trưng bày tại đây để khách hàng có thêm quan sát và lựa chọn mua hàng trong thời gian đứng đợi nhân viên thanh toán. Với những shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ, bạn chỉ cần thiết kế quầy thu ngân có kiểu dáng đơn giản hình chữ L, kích thước kệ tủ phù hợp mà không chiếm quá nhiều diện tích shop.
Những mẫu kệ trưng bày mỹ phẩm đẹp nhất hiện nay
Để có một quầy mỹ phẩm được bài trí bắt mắt thì những chiếc kệ cũng phải phù hợp và đẹp
1. Kệ kết hợp kính
Nhiều cửa hàng lựa chọn mẫu kệ này, bởi mỹ phẩm sẽ được nổi bật hơn trên các mặt kính. Kính cường lực cao rất an toàn nên khách hàng có thể an tâm sử dụng. Việc sử dụng hệ thống đèn led phía trên kệ cũng giúp cho cửa hàng trở nên nổi bật, thu hút khách hàng hơn.
2. Kệ trưng bày sắt
Đối với mẫu kệ trưng bày này khách hàng có thể chọn kệ tôn liền, tôn lỗ hoặc kệ lưới. Kệ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, sơn tĩnh điện giúp bảo vệ tuổi thọ kệ lâu hơn. Sản phẩm này đa dạng mẫu mã, kích thước các mâm tầng và rất dễ tháo lắp, giá thành không cao.
3. Tủ trưng bày
Tủ trưng bày mỹ phẩm được làm từ gỗ hoặc gỗ kết hợp kính. Các mẫu tủ có kiểu dáng lớn, chia nhiều ngăn nhỏ để đựng nhiều loại mỹ phẩm khác nhau.
4. Kệ trưng bày gỗ
Kệ gỗ có độ bền cao, tải trọng lớn, số lượng mâm tầng có thể thay đổi theo yêu cầu riêng của khách hàng. Nhiều mẫu kệ gỗ được thiết kế theo kiểu chỉ có phần giá đỡ và mâm tầng chứ k có tấm lưng ở phía sau.
Lời kết
Qua bài viết trên, Quang Minh Tech mong rằng bạn đã nắm rõ được cách bài trí mỹ phẩm trên kệ sao cho đẹp mắt và thu hút được nhiều khách hàng nhất. Hy vọng những thông tin trên đã đem đến cho bạn những kiến thức thật bổ ích. Cảm ơn và hẹn gặp bạn vào các bài viết tiếp theo của chúng tôi!
Leave a reply