• Công ty thiết kế web Quang Minh Tech
  • Chúng tôi luôn sáng tạo để mang lại hiệu quả cho mỗi khách hàng.

7 bước để tối đa doanh thu và ROI với Black Friday và Cyber Monday

by quangminhtech 11/2/2013 12:37:00 AM

Ngày 24 tháng 11 năm 2011, hơn 52.000.000$ đã được chi cho Cyber Monday. Theo Smarter Commerce của IBM, năm 2012 Cyber Monday sẽ là trang mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử, tăng 30.3% so với cùng ngày trong năm 2011. Năm ngoái, Black Friday đứng đầu với doanh số 1 tỷ USD tăng 26% so với năm 2011.

ROI với Black Friday và Cyber Monday

7 bước để tối đa doanh thu và ROI với Black Friday và Cyber Monday

Xu hướng này sắp sửa tiếp tục tăng vọt, làm cho Black Friday và Cyber Monday trở nên quan trọng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến.

Năm 2013, chúng tôi đã nhìn thấy một số thay đổi lớn trong bối cảnh SEO chẳng hạn như Google Hummingbird và cập nhật thuật toán Penguin của Google. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận để giải thích những thay đổi này và những gì bạn cần làm để tối đa hóa doanh thu và ROI trên Black Friday và Cyber Monday.

Bước 1: Tạo trang đích độc đáo

Tạo một trang đích độc đáo cho từng nhóm sản phẩm cụ thể sẽ được bán. Hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu từ khóa để biết chính xác những từ khóa sẽ tập trung vào.

Ví dụ như có thể thêm từ khóa “Black Friday trực tuyến” đặt ở thẻ title của trang và các thẻ header để đảm bảo trang web của bạn có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các truy vấn từ khóa tương tự.

Bạn hãy xem bài viết của tôi “Làm thế nào để xếp hạng cho tất cả các từ khóa thích hợp” (http://www.searchenginejournal.com/h...eywords/49362/) mà tôi khuyên bạn nên đọc nếu bạn không quen với những kiến thức căn bản về SEO như việc xác định từ khóa và cách xếp hạng cho chúng.

Bước 2: Làm cho trang web di động thân thiện

Tiếp theo, hãy chắc chắn rằng trang web di động của bạn đã sẵn sàng bởi ngày càng có nhiều người mua sắm trên mạng từ máy tính bảng và điện thoại di động. Theo các nhà phân tích Morgan Stanley thì điện thoại di động sẽ vượt qua desktop vào năm 2015 (http://mashable.com/2010/04/13/mobile-web-stats/). Google đã nhanh chóng phát hiện và thích nghi với xu hướng này, đó chính là lý do đằng sau việc triển khai thuật toán Google Hummingbird. Để biết thêm thông tin lý do tại sao Google Hummingbird có quan trọng hơn bao giờ hết thì hãy xem bài viết của tôi “Google Hummingbird: chiến lược tiếp thị nội dung di động trở thành thiết yếu” (http://www.forbes.com/sites/jaysonde...ame-essential/).

Một thiết kế phù hợp sẽ làm cho người mua các sản phẩm trên trang web của bạn cảm thấy dễ dàng hơn. Để biết thêm thông tin về cách triển khai thiết kế phù hợp hãy xem bài viết của tôi “Thiết kế đáp ứng và SEO Mobile: thực hành tốt nhất cho năm 2013”( http://www.searchenginejournal.com/r...ices-for-2013/).

Nếu trang web của bạn không sẵn sàng làm điều đó thì rất có thể một số khách hàng của bạn sẽ chuyển sang một đối thủ cạnh tranh khác có trang web sẵn sàng thích nghi với môi trường di động. Theo báo cáo của Interactive Advertising Bureau (https://twitter.com/iab/status/174225109165424640) 61% khách truy cập vào một trang web di động không thân thiện sẽ chuyển sang trang web của đối thủ cạnh tranh.

Bước 3: Kiểm tra xếp hạng hiện tại và phân tích đối thủ cạnh tranh

Các chuyên gia SEO cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt về những cụm từ khóa mà người mua sẽ tập trung vào. Ví dụ như “tên sản phẩm Black Friday bán năm 2013”. Đây là một bài viết tuyệt vời sẽ giúp bạn xác định từ khóa của bạn: “Tối ưu Từ khóa SEO trong Thương mại điện tử: 6 chìa khóa để thành công”( http://searchenginewatch.com/article...eys-to-Success).

Khi bạn đã xác định các từ khóa mà bạn muốn xuất hiện trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm trên Black Friday và Cyber Monday. Công cụ kiểm tra thứ hạng yêu thích của tôi là MySEOTool (http://www.myseotool.com/) nhưng bạn cũng có thể lựa chọn công cụ khác như Firefox Rank Checker plugin (http://tools.seobook.com/firefox/rank-checker/).

Khi bạn hiểu rõ về nơi bạn đang đứng, hãy xác định các trang trên trang web đã được xếp hạng trong top 2 hoặc 3 trong kết quả tìm kiếm cho từ khóa của bạn. Đó sẽ là mục tiêu tối ưu SEO tốt nhất của bạn, chúng sẽ cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để chuyển đến trang đầu tiên mà bạn sẽ đạt được khả năng hiển thị, cho phép bạn giành được lưu lượng truy cập tìm kiếm.

Thêm một bước kiểm tra quá trình xếp hạng và phân tích đối thủ nào đang xếp hạng cao hơn bạn và ghé thăm trang web của họ để cố gắng tìm ra lý do tại sao họ lại xếp hạng cao hơn bạn. Có thể họ đang làm điều gì đó tốt hơn bạn? Bạn có thể nhanh chóng đánh giá các yếu tố như:

- Thiết kế trang web của họ tốt hơn?
- Trang web di động của họ thân thiện hơn?
- Họ cập nhật blog bao lâu một lần?
- Cách thức hoạt động trong các kênh truyền thông xã hội như Facebook và Twitter của họ là gì?
- Loại nội dung mà họ xuất bản là gì? Dựa trên văn bản hay dựa trên hình ảnh?
- Quy mô đối tượng của họ là gì? Bao nhiêu người theo dõi và thích họ?
Bằng cách đánh giá những yếu tố này bạn sẽ có được một ý tưởng tốt về điểm mạnh và điểm yếu trong vấn đề kinh doanh của riêng bạn. 

Bước 4: Thực hiện kiểm toán trang web

Đôi khi đó là những kỹ thuật để tổ chức trang web của bạn trở lại. Có một số vấn đề lớn phổ biến trong cách tổ chức trang web như:

- Yếu tố SEO on-page kém (ví dụ như thẻ title, thẻ descriptions…).
- Nội dung trùng lặp trên các trang web.
- Tính tương thích kém.

Một nguồn tài nguyên tuyệt vời góp phần vào việc xác định và giải quyết lỗi SEO on-page, bạn hãy tham khảo bài viết hướng dẫn SEO on-page (http://www.vudumarketing.com/on-site-seo-guide/) này. Ngoài ra, hãy chắc chắn kiểm tra Google Webmaster Tools (https://www.google.com/webmasters/tools/home?hl=en) để xem nếu nó báo cáo bất kỳ lỗi thu thập dữ liệu nào.

Bước 5: Tối ưu hóa tốc độ trang web

Nếu trang web của bạn load chậm thì nó không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng tìm kiếm hữu cơ mà còn ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Nghiên cứu cho thấy rằng 25% người dùng sẽ rời khỏi trang web (http://blog.kissmetrics.com/loading-time/?wide=1) nếu nó mất hơn 4s để load. Pingdom (http://tools.pingdom.com/fpt/) là một công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn biết tốc độ trang web và xác định các script cụ thể hoặc các tập tin làm chậm trang web. Hãy cố gắng để tốc độ load trang web của bạn dưới 2s.

Bước 6: Test, Test, và Retest

Kiểm tra phân tách A/B để đảm bảo khả năng sử dụng được tối ưu hóa. Chiến dịch PPC có thể là một cách tuyệt vời để tìm thấy chuyển đổi từ khóa cao mà bạn nên tập trung vào SEO.

Sử dụng phân tích để tìm ra các từ khóa và trang được chuyển đổi là tốt nhất. Thử nghiệm kêu gọi hành động khác để xem cái nào chuyển đổi tốt nhất cho các loại lưu lượng khác nhau.

Bước 7: Sắp xếp chiến lược truyền thông xã hội với sản phẩm lợi nhuận cao

Người tiêu dùng tìm kiếm trên internet cho các giao dịch đặc biệt cũng chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội cho nghiên cứu của họ. Hơn 35% dân số Mỹ sở hữu một điện thoại thông minh, 1/3 sở hữu một máy tính bảng và 85% sở hữu một thiết bị di động, điều này có nghĩa rằng các trang web như Twitter và Facebook sẽ là nguồn thông tin quan trọng.

Theo MarketingCharts.com (http://www.marketingcharts.com/wp/in...-device-27327/), 55% mức tiêu thụ mạng xã hội được tiến hành trên một thiết bị di động và theo Adobe.com (http://blogs.adobe.com/digitalmarket...-social-media/ )có 71% người sử dụng điện thoại di động để truy cập phương tiện truyền thông xã hội. Hashtags như #blackfriday và #cybermonday sẽ được phổ biến. Hashtags #cybermonday sẽ là hashtag phổ biến nhất ở mức 6.4% (http://www.hashtags.org/platforms/tw...-black-friday/ ) trên Cyber Monday 2012. Hãy chắc rằng nhân viên truyền thông xã hội của bạn biết cách sử dụng hashtags để tham gia cuộc trò chuyện trên Twitter.

Trước khi Black Friday xuất hiện, hầu hết các nhà bán lẻ lớn đã bắt đầu chương trình khuyến mại trên phương tiện truyền thông xã hội của họ. Điều này có nghĩa là bạn cần phải tìm ra chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội của bạn trước để chuẩn bị.

Để xây dựng và thực hiện một sáng kiến truyền thông xã hội thành công cho chiến dịch SEO, bạn có thể tham khảo những bài viết này:

- Cách thực hiện một sáng kiến tiếp thị truyền thông xã hội thành công? (http://www.searchenginejournal.com/h...tiative/64380/)
- 5 công cụ tốt nhất đo hiệu suất truyền thông xã hội (http://www.audiencebloom.com/2013/10...a-performance/).
- Ý tưởng tiếp thị truyền thông xã hội tốt: nhận biết, cung cấp, trao quyền và khuếch đại (http://searchenginewatch.com/article...mpower-Amplify).

Kết luận

Black Friday và Cyber Monday sắp xảy ra trong tương lai. Nếu trang web của bạn chưa sẵn sàng thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ tận hưởng những thành công mà lẽ ra bạn phải có được. Chuẩn bị trang web và tối ưu nó ngay bây giờ có lẽ là cũng chưa muộn.

- Bài viết của tác giả Jayson DeMers (SearchEngineWatch).
- Nguồn thegioiseo.com.

0 Comments Category:Quảng bá web, SEO, SEM and Làm seo
Tags:
 

0 Posted Comments

  • avatar

    QUANG MINH TRẦN

    Được chia sẻ - 05-05-2013

    Một nhóm sinh viên, sau khi tốt nghiệp ra trường đều có công việc tốt, rủ nhau về thăm thầy giáo cũ. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu phàn nàn về những căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nghe vậy, người thầy đi vào bếp và quay trở ra với một bình cà phê lớn cùng những chiếc tách khác nhau: chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, chiếc thuỷ tinh, chiếc bằng pha lê, có vài chiếc tách trông rất đơn giản, nhưng cũng có cái rất đắt tiền. Người thầy bảo các học trò tự chọn tách và rót cà phê cho mình.

    Thêm nhận xét...
     
 

Post a Comment

 
  • *
  • *
  •  
  • *
  • *
    Chứng minh bạn không phải là rô-bốt
the Wrinkle and Co
 

Categories