• Công ty thiết kế web Quang Minh Tech
  • Chúng tôi luôn sáng tạo để mang lại hiệu quả cho mỗi khách hàng.

7 lý do để loại bỏ khái niệm về "xây dựng liên kết"

by quangminhtech 7/27/2013 12:22:00 AM

"Chúng ta chỉ xây dựng các liên kết chất lượng cao."

Thật đáng buồn…. Tôi nhìn thấy sự thay đổi về chủ đề này thường xuyên, đặc biệt là từ những người chịu ảnh hưởng bởi thuật toán Penguin mới nhất của Google. Sau nhiều năm suy nghĩ và xem xét cẩn thận về hàng chục câu hỏi liên quan đến hình phạt trong Moz của Q&A, tôi tin rằng việc "xây dựng liên kết" đã gây bất lợi cho việc kinh doanh của chúng ta và nhiều chủ sở hữu các trang web khác. Tôi sẽ chứng minh cho tất cả mọi người thấy được rằng - các nhà tiếp thị và bao gồm SEO - sẽ tốt hơn nếu chúng ta ngừng nói về việc xây dựng liên kết.

Điều này nghe có vẻ điên rồ với những người trong giới kinh doanh khi bảo họ loại bỏ "xây dựng liên kết" khỏi mục tiêu của công việc. Tôi hiểu rằng chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự phản đối, nhưng hãy xem xét toàn bộ lập luận của tôi trước khi đi đến kết luận.

1. Xây dựng liên kết không phải là một quá trình hay mục tiêu

Mục tiêu của chúng ta luôn luôn là lợi nhuận dù là trực tiếp hay gián tiếp. Một khi vấn đề Marketing về công cụ tìm kiếm được quan tâm, lợi nhuận sẽ được thu từ kết quả lưu lượng truy cập, và lưu lượng truy cập bắt nguồn phần lớn từ các xếp hạng thuận lợi của công cụ tìm kiếm.

Không có gì đáng tranh cãi ở biểu đồ trên, nhưng tại sao tôi lại khẳng định rằng không nên tập trung vào các liên kết? Nếu các liên kết dẫn đến thứ hạng cao hơn và quan trọng nhất là lợi nhuận, thì đáng lẽ chúng ta nên xây dựng liên kết, phải không nào? Vậy hãy cùng theo dõi sơ đồ mở rộng dưới đây:


Để có một liên kết chất lượng, chúng ta cần cả một quá trình cố gắng bền bỉ (ngoại trừ Spammer và những người mua bán liên kết). Lợi nhuận thu được từ các liên kết quả thật rất hấp hẫn, nhưng rõ ràng, không có lý do gì để hạn chế những nỗ lực và thành công của chúng ta vì các liên kết. Một số chiến thuật Marketing Online khác cũng có thể làm tăng thứ hạng và lượng truy cập của bạn.

Ngay cả những người không spam hay mua bán link cũng đã trở nên quá tập trung vào việc sở hữu liên kết mà vô tình lờ đi những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Chúng tôi đã được nghe nói về một số các cuộc đàm phán có tầm nhìn tuyệt vời ở Mozcon, gần như tất cả về sự thật, những điều hợp pháp và marketing bền vững. Thậm chí sau đó, chúng tôi đã nghe về số lượng các liên kết thu được còn nhiều hơn là bảng xếp hạng, lượng truy cập, hay lợi nhuận.

Tôi không nói rằng chúng ta nên ngừng quan tâm tới các liên kết. Link data (liên kết dữ liệu) mang lại cho chúng ta nhiều điều có giá trị bao gồm:

- Tìm các trang bên ngoài cung cấp cho chúng ta những thông tin hữu ích. Ví dụ, chúng ta có thể sử dụng Open Site Explorer để hiểu những thách thức của việc kinh doanh và những thành công vừa qua.
- Cung cấp những hiểu biết có giá trị về các chiến dịch vẫn đang được tiến hành.
- Tìm các mục tiêu tiếp thị tiềm năng (ví dụ như những người đang cùng quan tâm về một nội dung nào đấy).
- Lý giải bảng xếp hạng hiện tại.

Quả thật không thể phủ nhận những lợi ích mà Link data – liên kết dữ liệu mang lại. Điều tôi muốn nhắn nhủ chính là: Đừng nghĩ tới việc hạ gục đối thủ bằng Peguin

Lợi nhuận chính là mục tiêu – các sự kiện, guest posting, hay phần nội dung chính là những phương pháp và chiến thuật để đạt được điều đó. Nếu chúng ta đạt được mục tiêu thông qua sự kết hợp của lưu lượng truy cập, lưu lượng truy cập trực tiếp và qua bảo hiểm, tôi chắc rằng bất cứ ai cũng sẽ phàn nàn.

* Guest Posting là hình thức post bài viết lên site người khác, với điều kiện trang đích cho phép

2. Google sẽ “giết” xây dựng liên kết từng bước một

Nếu tôi nghĩ rằng việc mua các liên kết là một cách thông minh tuy hơi rủi ro để được nhiều kiếm tiền, tôi sẽ khuyến khích mọi người cùng mua các liên kết. Nhưng, tôi chỉ đơn giản là một người có niềm tin vào các chiến thuật tiếp thị bền vững.

“Không phải việc xây dựng liên kết đều là xấu. Những gì mà chúng ta thường nghĩ là nếu như làm nó trở nên hấp dẫn hơn với mọi người, thì sau đó sẽ có người viết và liên kết với nó. Và vì thế rất nhiều người tiếp cận từ một hướng ngược lại. Đầu tiên, họ cố gắng để có được các liên kết và sau đó họ muốn mình là ngoại lệ hoặc nghĩ rằng họ sẽ có một website thành công.”

Matt Cutts đã nói vậy trong một cuộc phỏng vấn với Eric Enge. Matt Cutts quan niệm rằng bản thân việc xây dựng liên kết là vốn không xấu, chỉ khi chúng ta đảo lộn tất cả mọi thứ về nó.

Chúng ta nên quan tâm đến những gì Google muốn, bởi lẽ rất nguy hiểm và khó khăn để chiến đấu chống lại họ trong một thời gian dài. Tôi đã từng cảnh báo về những gì được gọi là "Penguin" vào tháng ba năm 2012 - chỉ một tháng trước lần đầu tiên ra đời phiên bản này - và đã gặp một số phản đối quyết liệt rằng Google sẽ không bao giờ phạt các liên kết, mà chỉ giảm giá trị của họ.

Đó là một sai lầm khi đánh giá thấp những gì Google có thể và sẽ làm. Có thể bộ máy chống Spam của google không thể bắt kịp số lượng spam khổng lồ hiện nay, nhưng tôi chắc rằng, Google sẽ không dừng lại ở Penguin

3. Google hiện nay không chỉ đơn thuần là một cỗ máy

Hãy thôi nói về những gì Google sẽ làm trong tương lai, chúng ta nên cùng xem xét những gì Google đã có thể làm ở hiện tại. Các liên kết nào được Google dựa vào để làm xuất phát điểm cho việc tính toán ? Tại sao Google lại sử dụng chúng, và bằng cách nào? Chúng ta biết rằng các liên kết góp phần lọc ra các “rác thải” trên các trang web, và nó vẫn sẽ còn được sử dụng nhiều bởi lẽ link data có chức năng cao cả: ước tính sự phổ biến, nổi tiếng và quyền lực của các trang web.

Google rất hiểu biết về các Followed link và Anchor Text. Google sử dụng các đoạn URL để truy tìm, ngay cả khi đoạn văn bản đây không phải là một liên kết rõ ràng. Công cụ tìm kiếm luôn hiểu rõ về những từ có liên quan đến nhau - thương hiệu nào thì liên quan đến từ khóa nào - như bất cứ ai đã sử dụng công cụ từ khóa của Google có thể chứng thực cho điều này. Chúng ta vừa được nghe một bài thuyết trình của Matt cho thấy một mối tương quan giữa sự chia sẻ của cộng đồng với thương hiệu và bảng xếp hạng.

Chúng ta không biết tất cả mọi thứ về Google và các thuật toán. Có lẽ Google đang sử dụng tần suất xuất hiện như một yếu tố để xếp hạng, hay là những công cụ tìm kiếm đánh quyền hạn và phổ biến trang web qua vẻ bề ngoài của nó ? Rất có thể Google đang sử dụng sự kết hợp các nguồn dữ liệu được đề cập, các liên kết, các số liệu ẩn về thương hiệu, vv - để đo hoặc công nhận danh tiếng của trang Web.

Chúng ta cũng cần phải cân nhắc và xem xét về thước đo cho sự nổi tiếng, sự công nhận về sản phẩm hay nội dung hữu ích. Facebook thích tương quan với lưu lượng truy cập trang web cho dù Google có nhìn vào chúng hay không. Ngay cả với số liệu thống kê tuyệt vời và một vài bài kiểm tra, chúng ta không thể hoàn toàn chắc chắn đặc điểm, hoàn cảnh Google sử dụng để xếp hạng. Tại sao chỉ tập trung vào xây dựng liên kết trong khi Google cần nhiều? Tại sao luôn bị ám ảnh về một phần tử nhỏ HTML khi chúng ta có khả năng và kỹ năng để cải thiện nhiều hơn số liệu và xây dựng tầm nhìn dù có sự ra đời của Google hay không?

4. Đừng mãi dính chặt tới các liên kết chất lượng

Có lẽ "xây dựng liên kết" không phải là một ý tưởng tồi miễn là các liên kết đều tốt. Mặc dù tôi đồng ý rằng chúng ta vẫn cần nên ngừng nói về việc xây dựng liên kết. Chúng ta có thể liệt kê ra rất nhiều tiêu chí để định nghĩa về một "liên kết tốt,", và tôi thấy rằng chúng ta có khối lượng ý tưởng đồ sộ để hướng tới việc “ maketting khách hàng”. Tại sao ko sử dụng chúng ?

Dù cho chúng ta cẩn thận, hay định nghĩa một cách chính xác về "liên kết chất lượng cao" bao nhiêu, vẫn có những người sẽ hiểu sai về nó. Giá trị của một liên kết ít trực quan hơn so với giá trị tổng thể và khả năng hiển thị

Adria Saracino đã đăng một bài viết nổi tiếng vào năm ngoái. Adria đã bắt đầu thúc đẩy rằng tập trung hơn vào doanh thu chứ không phải là chỉ đơn thuần là các liên kết.

Bảng xếp hạng và liên kết là các tiêu chuẩn, không phải là quy trình - cách để chúng tôi theo dõi sự tiến bộ trên con đường thành công là các khách truy cập tiềm năng và sự giao dịch, buôn bán

5. Quan trọng hóa các liên kết sẽ gây ảnh hưởng xấu hay thậm chỉ là phá vỡ mối quan hệ bạn đang có

Yêu cầu mọi người thêm liên kết, thay đổi bài, hoặc chỉnh sửa các liên kết hiện có của họ có thể bị đánh giá rằng bạn thật ích kỷ và đòi hỏi. Tôi tin rằng hầu hết những người làm như vậy không phải là người ích kỷ, mà những người nắm bắt được tầm quan trong của các từ khóa.

Đôi khi xây dựng nhận thức với khán giả tốt hơn rất nhiều so với việc xây dựng liên kết. Các tin tức được công khai và mối quan hệ với các nhà xuất bản mang lại nhiều nhận thức tích cực hơn từ khan giả Nhưng một lần nữa tôi muốn khẳng định, các liên kết không nên là mục tiêu, nó chỉ đơn thuần là một kết quả và lợi ích của việc tiếp thị với mục tiêu lợi nhuận.

6. Tập trung vào các liên kết và bạn sẽ bỏ lỡ các cơ hội

Tôi chợt nhớ lại một dự án tư vấn ngắn hạn mà tôi làm việc, một khách hàng lớn đã dành 20.000 $ mỗi tháng và thuê một nhân viên để mua và mượn các liên kết. Thứ hạng của họ tương đối vững chắc, nhưng gần như không có sự phát triển nào. Tổng lượng truy cập từ những liên kết tính phí chỉ là vài đồng bạc lẻ.

Một công ty rất sợ rủi ro nói rằng họ không thể dừng lại bởi vì đối thủ cạnh tranh của hị cũng đang mua các liên kết.
Sử dụng tiền đúng cách và bạn sẽ có những tiếp thị hiệu quả. Có nghĩa là bạn hãy bỏ ra $ 20K tiền mặt cho một buổi họp báo để PR sản phẩm, và truyền thông nhiều hơn bằng những phương cách khác.

Ví dụ, chi phí để một blogger chưa có danh tiếng có thể đăng bài sẽ vượt xa so với giá trị của nó. Việc lần đầu tiên gửi bài thực tế, sẽ dễ dàng mất một vài giờ để thông qua. Quan trọng hơn, marketer thường tập trung vào việc sở hữu các liên kết cho Blog chứ không tập trung vào xây dựng các sản phẩm , nội dung hoặc các trang web tốt hơn. Chi phí cho chiến thuật lấy liên kết xây dựng là mục tiêu là rất lớn - và tại sao, không sử dụng Guest Posting khi mà nó có thể mang lại lẫn liên kết và nhận thức khách hàng.

7. Marketer cần phân biệt các dịch vụ với Spamer

Chúng ta có thể dự đoán được hậu quả của việc quá xem trọng "xây dựng liên kết": những marketer mới bắt đầu nhận thấy có quá nhiều người nỗ lực và tập trung cao độ trong việc xây dựng liên kết nên họ không còn quá hi vọng vào việc sẽ thành công nhờ nó, do đó sẽ chuyển sang spam hay mua bán liên kết. Sau đó, Google Penguin sẽ trừng phạt những người đã có một quá trình trong xây dựng liên kết. Và, tôi tự hỏi tại sao lại khó để thay đổi nhận thức của các SEO-er đến thế ?
Hãy cùng xem xét việc này, nếu bạn "xây dựng liên kết", nghĩa là bạn cũng đang spam link hoặc marketing online. Chỉ những người có kinh nghiệm trong các chiến thuật tiếp thị bền vững có thể tách bản thân họ và hành động của họ khỏi các Spammer sử dụng hành động tương tự.

Vì vậy, chúng ta nên làm những gì để thay thế?

"Xây dựng liên kết " là một cụm từ được sử dụng thường xuyên bởi các chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh. Sự
mơ hồ về khái niệm trên sẽ làm các marketer mới mất một thời gian để lĩnh hội, và kết quả kinh doanh cũng như danh tiếng của chúng ta sẽ phải gánh chịu những tác động xấu nếu tạo ra những chiến dịch maketing ko hiệu quả.

Trong số những người đồng ý với triết lý trình bày ở trên, một số người nghĩ các thay đổi cần thiết rất đơn giản: nó chỉ là vấn đề của việc sử dụng những từ mới. Còn nhiều người khác lại thấy việc điều chỉnh này khá khó khăn, tôi hy vọng và tin rằng họ sẽ thấy đây là điều bổ ích

Sử dụng các từ tốt hơn, theo dõi số liệu tốt hơn

Khi chúng ta nói về việc sở hữu tầm nhìn, nhận thức, lượt truy nhập, chắc chắn rằng chúng ta và khách hàng của chúng ta đang nói về mục tiêu tương tự. Ta có thể nói về chiến thuật thực tế, cho dù đó vượt xa khỏi việc lưu trữ một webinar.
Vì một vài lý do, chúng ta nên tổng hợp tất cả các quá trình lại, các thuật ngữ như "tiếp thị trong nước", "tiếp thị trực tuyến," và " tiếp thị nội dung " sẽ có lợi ích tùy thuộc vào sự lan tỏa và trọng tâm của các dịch vụ được cung cấp.

Chúng ta phải thừa nhận rằng thay đổi cách sử dụng từ ngữ chắc chắn sẽ ko hiệu quả bằng thay đổi cách thức chúng ta hành động, nhưng việc thay đổi ngôn ngữ diễn đạt sẽ mang lại một tác động đáng ngạc nhiên. " Chúng ta có thể làm những gì để có được các liên kết?"

Trong vài tháng qua, tôi đã tự mình đặt ra nhiều câu hỏi. "Chúng ta có thể làm những gì để tăng khả năng hiển thị của trang web và thay đổi nhận thức của SEO-er? Chúng ta có thể những gì làm để có lượng khách truy nhập tiềm năng hơn? chúng ta những gì có thể làm để tăng thêm lợi nhuận thu được từ 1khách truy cập?". Các liên kết được chia sẻ sau đó có thể là một khía cạnh của kết quả chiến lược, nhưng không là toàn bộ mục đích của nó.

Tôi đảm bảo rằng chúng ta sẽ xây dựng các doanh nghiệp tốt nếu chúng ta theo dõi kết quả của những nỗ lực và báo cáo về tác động của họ. Để chắc rằng chúng ta đang làm việc có hiệu quả, hãy theo dõi một cách khôn ngoan nơi chúng ta đã yêu cầu và nắm bắt tổng quan về nó, hãy quan tâm về doanh thu đầu tiên, sau đó tới lượng truy cập và thứ hạng.

Làm Marketting tốt hơn

Tôi thực sự vui mừng rằng chúng ta có những kỹ năng và kiến ​​thức để làm điều gì đó tốt hơn những marketer khác. Chúng ta có các công cụ tiếp thị khác mà các marketer khác ko sử dụng tới, nó cho chúng ta tầm nhìn xa hơn vào những công việc trước khi hợp tác với ai đó. Chắc hẳn rằng ai cũng hiểu về Internet, công cụ tìm kiếm, và các thế hệ truy cập, tương lai sẽ tươi sáng nếu chúng ta biết điều gì nên làm trước tiên.

Nhận thức về các liên kết

Chèn một liên kết vào bài viết có chủ đề phong phú thì dễ hơn rất nhiều so với việc viết bài về một sản phẩm, dịch vụ hoặc công ty. Chúng ta đều biết các loại guest posting tôi đang nói về: guest post trên blog chủ với các anchor text đáng nghi vấn.

Hãy nhìn hình ảnh dưới đây:

Đó là về các công ty, thương hiệu. Rõ ràng sẽ khó khăn để có được một "dung mạo" hoàn chỉnh cho trang của bạn, nhưng bộ mặt của trang web sẽ hình thành nhận thức, quyền hạn nhất định.

Hãy nhớ rằng khách hàng mới là mục tiêu chính mà bạn muốn nhắm tới. Tìm ra độc giả của bạn, nơi họ đang đọc, và sau đó nói chuyện với họ. Tiếp theo, hãy hòa đồng và nói chuyện với họ về thứ mà họ quan tâm, hãy để họ tìm thấy sự thú vị, bất ngờ, và thoải mái, và quan trọng hơn, hãy đăng bài lên bất cứ đâu họ có thể sẽ đọc . Bạn có thể xây dựng được nhiều liên kết và sự quan tâm của độc giả hơn khi chú trọng vào các bài đăng về công ty, sản phẩm, dịch vụ và nội dung. Guest posting chỉ thành công khi bạn thực sự nỗ lực và hiểu biết, nhưng thành quả của nó sẽ xứng đáng với những gì bạn bỏ ra

Xem trọng mức độ hiển thị hơn quyền hạn

Hãy tưởng tượng một tình huống giả định, nếu bạn có thể chọn để một trong những địa điểm sau đây để viết bài:
- Một trang web tin tức lớn, với 95 miền, với hàng triệu độc giả. Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trong một tiểu thể loại mà nhiều nhất là 500 người có thể đọc nó.
- Một blog vừa, 65 miền, với khoảng 10.000 độc giả mỗi ngày. Có một bài đăng blog một lần mỗi ngày, và bài viết của bạn sẽ được trên trang chủ trong cả ngày
Phần đa chúng ta sẽ chọn phương án (1) không do dự. Nhưng vì những lý do nêu trên, tôi chắc chắn sẽ chọn phương án (2). Chúng ta nên tìm kiếm khả năng hiển thị trong những gì chúng ta làm.

Xem trọng khán giả hơn là thứ hạng

Các doanh nghiệp như MailChimp và Dropbox đều xác định lĩnh vực kinh doanh của họ. Thương hiệu của họ đã chiếm vị trí thống trị và làm lu mờ các doanh nghiệp khác. MailChimp không cần phải xếp hạng đầu tiên cho mục "quản lý danh sách gửi thư," nhưng họ sẽ làm cho Google phải làm khác đi.

Không nghi ngờ gì về việc 2 thương hiệu này nhận được hàng triệu lượt truy cập từ Google. Trước khi đăng một bài bình thường trên một blog với một liên kết anchor text giấu ở phía sau,hãy xem xét các chi phí cho cơ hội tìm kiếm thứ hạng chứ không phải khán giả.

Hơn tất cả, là một chiến dịch kinh doanh tốt

Paul Graham thích thú khi nói rằng, "hãy làm bất cứ gì bạn muốn." Triết lý từ câu nói này thực sự rất sâu sắc. . Không xây dựng liên kết, không chú trọng thứ hạng trong Google, hãy làm điều mọi người muốn, bạn sẽ yêu công việc của bạn, và mọi người sẽ yêu thích công ty của bạn.

Triết lý này áp dụng cho các sản phẩm, dịch vụ, và các mô hình kinh doanh, nhưng nó cũng áp dụng cho marketing và nội dung. SEO và marketer kỹ thuật số khác có thể và sẽ giúp cho các doanh nghiệp tốt hơn. Chúng ta có thể cung cấp những hiểu biết có giá trị của mình vào việc xây dựng trang web tốt hơn, nội dung tốt hơn, và thông điệp tốt hơn. Khi chúng tôi đã xây dựng một cái gì đó mọi người muốn, họ sẽ muốn chia sẻ những gì chúng ta đã làm và nói về chúng.

0 Comments Category:Thủ thuật SEO and Thủ thuật xây dựng liên kết - Link building
Tags:
 

0 Posted Comments

  • avatar

    QUANG MINH TRẦN

    Được chia sẻ - 05-05-2013

    Một nhóm sinh viên, sau khi tốt nghiệp ra trường đều có công việc tốt, rủ nhau về thăm thầy giáo cũ. Sau một hồi trò chuyện, họ bắt đầu phàn nàn về những căng thẳng trong công việc cũng như trong cuộc sống. Nghe vậy, người thầy đi vào bếp và quay trở ra với một bình cà phê lớn cùng những chiếc tách khác nhau: chiếc bằng sứ, chiếc bằng nhựa, chiếc thuỷ tinh, chiếc bằng pha lê, có vài chiếc tách trông rất đơn giản, nhưng cũng có cái rất đắt tiền. Người thầy bảo các học trò tự chọn tách và rót cà phê cho mình.

    Thêm nhận xét...
     
 

Post a Comment

 
  • *
  • *
  •  
  • *
  • *
    Chứng minh bạn không phải là rô-bốt
the Wrinkle and Co
 

Categories