• Chúng tôi luôn sáng tạo để mang lại hiệu quả cho mỗi khách hàng.

SEO và tầm quan trọng của việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị

Tối ưu hóa tiếp thị nội dung hoàn thành ba mục tiêu tiếp thị và kinh doanh: Cố gắng để người dùng có thể thấy từ khóa của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google Tạo ra các tín hiệu xã hội Tạo những liên kết đáng tin cậy

Có 1 cách mới để bạn vượt các đối thủ trên trang kết quả tìm kiếm của google và tìm thấy khách hàng tiềm năng thông qua những từ khóa của mình. Điều đó đã được kiểm chứng qua chiến lược tích hợp của "Chiến lược xây dựng nội dung" – "SEO" – "Mạng xã hội"

Chung quy của 3 nội dung đề cập trên là việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị. Và dĩ nhiên bạn sẽ bất ngờ với kết quả do việc kết hợp 3 yếu tố trên lại với nhau:

Bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm tự nhiên được cải thiện và số lượng kết quả hiển thị được mở rộng

  • Dễ dàng gây ấn tượng cho người dùng
  • Tỷ lệ khách viếng thăm sẽ được tăng đáng kể
  • Và điều đáng chú ý là: chúng ta hoàn toàn có thể chuyển đổi người xem thành người mua và hướng dẫn để họ trở thành một người tiếp thị sản phẩm cho chúng ta 1 cách hoàn toàn miễn phí.

Các doanh nghiệp hoặc người làm marketers có thể sử dụng kinh nghiệm này để cải thiện kết quả hiển thị nội dung trên các công cụ tìm kiếm trong vòng 2 đến 4 tuần bằng cách tối ưu hóa nội dung tiếp thị của mình.

Nếu như nội dung được tối ưu hóa tốt, nó sẽ giúp bạn có được những vị trí cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng điều đó không thể xảy ra trong vòng 1 thời gian ngắn được. Nó sẽ mất nhiều thời gian hơn cho các chiến dịch PPC, nhưng bù lại chúng sẽ tồn tại lâu hơn, tiếp cận được nhiều phương diện hơn là sử dụng tìm kiếm trả tiền.

Làm thế nào để có 1 chiến lược tối ưu hóa nội dung tiếp thị để vượt qua đối thủ cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm của Google. Thu hút lượng truy cập có chất lượng cao cho doanh nghiệp? Chúng ta có thể bắt đầu bằng việc tìm hiểu các nội dung sau:

  • Tầm quan trọng của seo trong chiến lược tiếp thị số
  • Phân biệt nội dung tiếp thị và nội dung tiếp thị được tối ưu hóa
  • Việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị được Google đánh giá như thế nào
  • Chiến lược hiển thị website toàn diện
  • Khoảng cách các từ khóa
  • Chỉ số đo lường SEO

Tầm quan trọng của SEO trong chiến lược tiếp thị số

SEO đã phát triển mạnh hơn 10 năm qua và được các chuyên gia dự đoán sẽ tiếp tục phát triển mạnh hơn nữa trong 10 năm tới. Google thay đổi thuật toán hơn 500 lần 1 năm. Điều nay gây không ít khó khăn cho các chuyên gia SEO, làm họ mất nhiều thời gian và dường như nó không bao giờ là kết thúc.

Tôi muốn đưa ra 6 lý do vì sao SEO luôn là ưu tiên hàng đầu cho các chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn:

Hiện nay, trung bình mỗi ngày có đến hàng tỷ người sử dụng công cụ tìm kiếm Google, và con số này tăng 1 cách nhanh chóng.
100% người tìm kiếm thì có đến 92% họ chỉ nhìn vào những kết quả tìm kiếm tự nhiên
92% người tìm kiếm họ sẽ click vào những kết quả tìm kiếm tự nhiên, số còn lại sẽ click vào tìm kiếm trả tiền
36% Người dùng luôn ưu tiên những kết quả trên cùng, vì họ cho đó là điều đáng tin cậy, trong khi đó tìm kiếm trả tiền chỉ là 2%
Tỷ lệ click trung bình của 1 kết quả tìm kiếm tự nhiên là 8% so với 2% kết quả tìm kiếm tính phí
Và cuối cùng, các kết quả tìm kiếm tự nhiên luôn là chiến thuật số 1 để tăng tính hiệu quả trong email marketing so với tìm kiếm trả tiền
Ta tự hỏi, tại sao những con số đó lại mạnh mẽ đến vậy? Đơn giản, Hầu hết mọi người dùng tin tưởng vào những kết quả mà họ tìm thấy được trên Google.

Phân biệt nội dung tiếp thị và nội dung tiếp thị được tối ưu hóa

Việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị là 1 thuật ngữ không hoàn toàn mới, nó đã có từ khá lâu đời, thậm chí trước khi có internet người ta đã tối ưu hóa nó. Theo nghiên cứu của những tổ chức hàng đầu của thế giới thì nội dung tiếp thị trực tuyến đã tăng lên 16,6 tỷ so với năm ngoái. Theo  Viện CMI (Viện Tiếp thị nội dung) thì 60% các nhà tiếp thị có kế hoạch tăng chi tiêu cho việc tiếp thị nội dung trong vòng 12 tháng. Chúng ta làm 1 phép toán so sánh nhé:

Tiếp thị nội dung Tiếp thị nội dung có tối ưu hóa
Là nghệ thuật của sự hiểu biết chính xác những gì mà khách hàng tiềm năng của bạn cần phải biết. Sau đó cung cấp nội dung đó 1 cách phù hợp và hấp dẫn nhất để dễ dàng phát triển hoạt động kinh doanh. Là nghệ thuật của sự hiểu biết chính xác những gì mà khách hàng tiềm năng của bạn cần phải biết và cố tình tạo ra nội dung tối ưu hóa dựa trên các từ khóa điều hướng lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên và chuyển đổi. Sau đó cung cấp nội dung đã được tối ưu hóa đó vào các trang mạng xã hội nhằm hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh
Hoàn thành nội dung tiếp thị và mục tiêu kinh doanh như thế nào:
  • Kiến thức và tư tưởng lãnh đạo
  • Khách hàng mua lại và duy trì
  • Xây dựng thương hiệu và định vị
  • Tạo ra dữ liệu tiềm năng và bán hàng
Tối ưu hóa tiếp thị nội dung hoàn thành ba mục tiêu tiếp thị và kinh doanh:
  • Cố gắng để người dùng có thể thấy từ khóa của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google
  • Tạo ra các tín hiệu xã hội
  • Tạo những liên kết đáng tin cậy

Việc tối ưu hóa nội dung tiếp thị được Google đánh giá như thế nào?

Tại sao tối ưu hóa nội dung là chìa khóa quan trọng để cải thiện vị trí hiển thị kết quả tìm kiếm trên Google? Hơn một năm trước đây, Google bắt đầu thực hiện những thay đổi đáng kể cho thuật toán tìm kiếm của mình, tất cả những thay đổi đó đều muốn bạn cố gắng để cải thiện nội dung tiếp thị. Hãy đưa ra nội dung mà mọi người muốn, có giá trị và tính chất liên quan sẽ tạo ra được sự chú ý của Google trong việc sắp xếp vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Dưới đây là 3 hạng mục được cải tiến từ quan điểm trên của Google:

Mạng xã hội: Trong tháng 12 năm 2010, cả Google và Bing đã thông báo rằng họ đưa yếu tố tín hiệu xã hội vào thuật toán tìm kiếm.

Phát triển nội dung đã được tối ưu hóa trên mạng xã hội và hãy để khách truy cập phát tán nội dung của bạn qua: Twitter, Facebook like, Bookmarking.

Cập nhật Panda & Penguin: Trong tháng 2 năm 2011, Google tung ra một loạt các bản cập nhật, nó tập trung vào việc “giúp người tìm kiếm có được các kết quả chính xác hơn “Nói cách khác, các cập nhật Panda & Penguin tập trung vào việc xử phạt các trang web chất lượng thấp và các trang web với spam backlinks. Vậy, theo google làm sao để bạn có được 1 website có chất lượng:

    Cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng
    Phát triển chất lượng nội dung hơn là việc bạn cố gắng vượt qua các thuật toán của Google.

Bằng cách này, trang web của bạn sẽ có nhiều khả năng để xếp hạng tốt trong dài hạn hơn khi các thuật toán chống spam được cập nhật.

Tạo ra nội dung mới liên tục: Tháng 11 năm 2011, Google tung ra bản cập nhật mới nhằm hỗ trợ cho các website có nội dung cập nhật mới liên tục từ các như PR, blog, tin tức và sự kiện.
Chiến lược hiển thị website toàn diện

Để thực hiện thành công việc kết hợp sức mạnh của chiến lược nội dung – seo – social media, Bạn hãy tập trung thời gian và sự nỗ lực của mình vào các thành phần của 1 lý thuyết được gọi là Hệ thống cấp bậc của Tối ưu hóa sự hiện diện website.

Mỗi cấp bậc tương ứng với tầm quan trọng và dựa vào tầm quan trọng đó bạn sẽ biết được việc bạn nên dành bao nhiêu thời gian cho công việc này.

Ví dụ: Trong hạng mục thiết lập SEO cơ bản, phần này chỉ chiếm khoảng 10% các nỗ lực SEO tổng thể. Chúng tôi sẽ mang đến cho anh/chị bài viết “ Các cấp độ quan trọng trong việc tối ưu hóa sự hiện diện website”

Trong nội dung nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung chiếm đến 80% trong nỗ lực SEO toàn diện của bạn, hãy tập trung vào những nội dung tiếp theo nhé.

Keyword Gap

Để bắt đầu 1 chiến dịch SEO, bất cứ 1 tổ chức nào cũng sẽ bắt đầu bằng 1 khái niệm mà tôi gọi là “keyword gap”. Điều này được định nghĩa là khoảng cách giữa các từ khóa mà bạn tin rằng tổ chức của bạn nên được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm so với các từ khóa khách hàng tiềm năng của bạn thực sự sử dụng để cố gắng tìm các sản phẩm và dịch vụ mà bạn bán.

Trước khi bạn bắt đầu viết nội dung cho chiến lược tối ưu hóa tiếp thị nội dung, bạn cần phải tập trung vào “Keyword Gap”. Điều này là quan trọng bởi vì từ khóa này là cốt lõi của tất cả các chiến lược tìm kiếm hữu cơ.

Bạn phải thật sự kiên nhẫn với bước này. Hãy xem xét cẩn thận và nghiên cứu để giúp bạn có 1 khởi đầu đúng cho 1 con đường kinh doanh dài hạn của mình. Với “Gap Keywords” sẽ giúp bạn biết được khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm/ dịch vụ của mình như thế nào.

  • Lên danh sách từ khóa: Tạo một danh sách top 10 của các từ khóa bạn tin rằng bạn sẽ được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Bao gồm: cụm từ khóa thương hiệu và không có thương hiệu, Cụm từ khóa dài, từ khóa ngành công nghiệp cụ thể.
  • Xác định thứ hạng và lượng tìm kiếm: Sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa để khám phá ra các từ khóa mà bạn đang muốn xem xét, khối lượng tìm kiếm. Google Keywords Tools là một ví dụ tốt của một công cụ nghiên cứu từ khóa ,có thể cung cấp cái nhìn  trong sự lựa chọn từ khóa.
  • Phân tích cạnh tranh: Xem xét cạnh tranh trong vị trí 1, 2. Đối thủ cạnh tranh của bạn xếp hạng như thế nào? Bằng cách nhìn vào các trang web của họ, những từ khóa nào bạn nghĩ rằng họ đang cố gắng tối ưu nó? Hãy nhớ rằng chỉ không phải từ khóa mà đối thủ bạn vượt trên bạn không có nghĩa nó phù hợp cho bạn. Hãy thật cẩn thận.
  • Tìm hiểu từ khóa có lượt truy cập:  Thực hiện các nghiên cứu để xác định những từ khóa có thể mang lại lượng truy cập cho website của bạn.
  • Tạo ra, tối ưu hóa & phát triển nội dung:  Bạn đừng chỉ thực hiện giới hạn 1 hay vài cụm từ khóa trong nội dung website và toàn bộ chiến dịch cụa bạn. Hãy đăng bài trên blog, PR, Case Study và video để giữ cho nội dung trang web luôn mới và gắn liền với khách hàng tiềm năng của bạn để giúp họ có được câu trả lời khi thực hiện bất cứ tìm kiếm nào.
  • Đo lường kết quả – sử dụng những phần mềm tối ưu hóa nội dung để đo lường kết quả chiến dịch tiếp thị nội dung của bạn: Thay đổi và xếp hạng vị trí cho từ khóa, Tạo ra những từ khóa, Số lượng truy cập, Số lượng chuyển đổi, Tạo ra số lượng những back link, Tạo ra các tín hiệu từ mạng xã hội

Các yếu tố đánh giá quá trình SEO

Bảng xếp hạng: Theo dõi bảng xếp hạng các từ khóa trên kết quả tìm kiếm tự nhiên của google 1 cách thường xuyên để nắm được tình hình của website

Lưu lượng của từ khóa: Những trang web có từ khóa ở thứ hạng cao sẽ hút được nhiều lượng truy cập, bạn cần nắm xem họ đến trang web của bạn trong bao lâu và trang nào là trang có tỷ lệ thoát cao nhất.

Backlinks: Tăng cường back link từ những trang uy tín, directories nổi tiếng trên thế giới, quảng bá nội dung của bạn trên blog và đặt anchor text thật hợp lý

Lập chỉ mục: Nếu như trang web của chúng ta được lập chỉ mục, website  sẽ có nhiều cơ hội hơn. khi xây dựng nội dung bạn thêm bài viết của mình vào blog hay tạo back link ở những directories, điều này sẽ giúp bạn được index nhanh chóng

Yếu tố từ mạng xã hội: Theo dõi số lượng back link từ các trang mạng xã hội – ý kiến, thích, chia sẻ,…và tất cả những gì bạn chia sẽ có thể là video, blog, website,…

Lưu lượng vào từ việc thiết kế website: Lưu lượng truy cập tự nhiên ngày càng tăng? Hay hầu hết lượng truy cập trực tiếp đến từ người dùng

Trong nội dung trên chúng tôi mong muốn mang đến những khách hàng của mình 1 khái niệm về tầm quan trọng của nội dung trong việc cải thiện kết quả hiển thị trên google. SEO thật quan trọng, làm seo không đơn giản như trước nữa. Nội dung là vua vẫn không thay đổi theo thời gian.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với quý khách. Quý doanh nghiệp có bất kì vướng mắc nào xin vui lòng liên hệ các số điện thoại 0912 58 36 39 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tư vấn thiết kế Website tại Nghệ AnGọi tư vấn : 0975 893 688