• Chúng tôi luôn sáng tạo để mang lại hiệu quả cho mỗi khách hàng.

Lời khuyên khi bạn lựa chọn hợp tác với công ty Seo

Bạn đang việc thuê một công ty để hỗ trợ cho những nỗ lực trong việc SEO của bạn? Những bí mật xây dựng thành công một mối quan hệ lâu dài là gì?

Hãy tham khảo một số lời khuyên tốt nhất của chúng tôi về cách chọn công ty, duy trì một thái độ tích cực khi làm việc, và ứng phó những vấn đề rủi ro có thể xẩy ra – bao gồm những vấn đề lâu nay vẫn chưa được đề cập tới.

Những câu hỏi bạn cần đặt ra trước khi thuê

1. Làm thế nào để bạn xác định ngân sách bạn cần?

Trong SEO, những gì bạn nhận được sẽ xứng đáng với thứ phải bỏ ra!

Đầu tiên, xác định những gì bạn có thể tự mình xử lý và những gì bạn hoàn toàn cần phải thuê ngoài. Ví dụ, nếu bạn đã có một nhân viên viết bài quảng cáo tốt thì bạn nên để họ tiếp tục làm việc với sự hướng dẫn từ công ty thay vì bỏ nhiều tiền ra để thuê công ty đắt tiền đó.

Sau đó, phân tích rủi ro và lợi ích. Liệu một chiến dịch SEO thành công có thể mang lại những gì cho trong bạn mỗi tháng? Sau khi trả tiền cho công ty được thuê và các chi phí khác, SEO sẽ giúp bạn có chi phí thấp nhất cho mỗi CPAcủa tất cả các kênh tiếp thị và xây dựng vốn dài hạn.

Không giống như các kênh truyền thông trả tiền, nếu không đầu tư vào SEO nữa, kết quả nó mang lại sẽ không biến mất tức thì. Bạn vẫn có thể giữ thứ hạng của mình, và đặt hàng từ các kênh, cho đến khi đối thủ cạnh tranh của bạn đánh bại hoặc các công cụ tìm kiếm đã thay đổi thuật toán để đẩy bạn xuống SERPs. Vì vậy, bạn đang trả tiền cho một giá trị bền vững, hãy luôn giữ ý nghĩ này trong đầu khi thiết lập ngân sách.

Chi phí cho một cơ quan uy tín có thể một vài ngàn đô la mỗi tháng, nhưng nếu họ có thể cho bạn thấy kết quả trong một thời gian hợp lý và họ đã thành công nhiều lần trước đó, sẽ ít rủi ro hơn khi hợp tác với họ. Tuy nhiên, nếu ngân sách của bạn quá ít ỏi,hãy xem xét khả năng của các cựu nhân viên của các cơ quan có uy tín hiện đang thất nghiệp. Bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ ở họ với chi phí rẻ hơn rất nhiều.

2. Làm thế nào để bạn tìm thấy công ty chất lượng hàng đầu mà phù hợp với ngân sách của bạn?

Không thể ước tỉnh được có bao nhiêu công ty hỗ trợ về SEO đang tồn tại. Bạn muốn chắc chắn rằng những gì bạn nhận được sẽ xứng đáng với số tiền mà bạn đã bỏ ra?

Trong khi chúng ta đang thực sự bối rối với hàng loạt email hứa hẹn những kết quả cao khi tìm kiếm về công ty SEO, đây sẽ là cách để sàng lọc thông tin và cho bạn sự lựa chọn tốt nhất:
- Hỏi bạn bè về các kiến nghị hoặc những chủ doanh nghiệp khác mà họ đang sử dụng.
- Đến tận nơi để xem xét và hỏi các chuyên gia về lĩnh vực này
- Nhìn vào các minh chứng chất lượng, ví dụ, SES (đơn vị có địa chỉ sesconference.com) là công ty rất tuyệt vời với vai trò là chuyên gia tư vấn mua sắm chất lượng cao, do đó họ sẽ có cơ quan phát ngôn danh tiếng. Nhìn vào blog có uy tín trong lĩnh vực này hoặc các trang tin tức, chẳng hạn như Search Engine Watch, để xem công ty, những người nổi tiếng nào đã viết về họ.

Khi bạn có danh sách của một vài công tu bạn muốn thuê, phải làm gì tiếp theo ?
Phân tích chúng:
- Hãy nhìn cách họ tiếp thị bản thân, vì đó là cách họ sẽ tiếp thị cho bạn. Liệu họ có một blog với sự tương tác nào tốt hay không? Liệu họ có sở hữu các liên kết chất lượng cao không? Phương tiện truyền thông xã hội của họ là gì, cách thức hoạt động như thế nào? Bạn có hài long với những hứa hẹn và mức giá họ đưa ra không? Đây là tất cả những cân nhắc quan trọng cho bạn.
- Đừng chỉ tìm hiểu về những thứ họ đưa ra.Hãy khám phá những khách hàng mà họ liệt kê trên trang web của họ và xem xét cách họ đang thực hiện. Liệu những khách hàng trước đó có được market trên thị trường giống như cách mà bạn muốn hay không? Nếu câu trả lời là có, thì đây là một dấu hiệu tốt cho bạn.

3. Tham khảo “đúng người, đúng vấn đề”

Bây giờ bạn đã có danh sách một vài công ty, hãy nói chuyện trước với người có thể giúp bạn thu hẹp sự lựa chọn của bạn. Những điều cần lưu ý:
- Những người bán hàng không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Đại diện bên kinh doanh sẽ tập trung vào tất cả những mặt tích cực và giúp bạn có hứng thú để ký hợp đồng. Bạn cần có hiểu rõ về những kiến ​​thức và kinh nghiệm của những người bạn sẽ làm việc với mỗi ngày, không chỉ để đánh giá kinh nghiệm của họ với các loại hình kinh doanh mà còn để biết về sự liên kết của họ với mục tiêu của bạn. Một khi bạn đã đạt được mục tiêu cho các đề nghị ban đầu, hãy yêu cầu được nói chuyện và bàn về các dự án thực tế ban đầu mà sản phẩm của bạn sẽ được tiếp cận, để hiểu về đối tác và đánh giá mối quan hệ kĩ lưỡng hơn nữa.
- Sau khi bạn đã nói chuyện về các dự án ban đầu, hãy xem xét các tài khoản truyền thông xã hội của họ để có một sự hiểu biết sâu hơn về tính cách và sự tác động của họ tới lĩnh vực này
- Yêu cầu họ chỉ ra các khách hàng tiềm năng có đặc thù giống bạn mà họ đã cùng làm việc . Hãy nghiên cứu các trường hợp đấy, và đưa ra khoảng thời gian cho những kết quả bạn mong muốn đạt được.
- Nếu bạn chọn họ, bạn có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn ngắn với những khách hàng, để hiểu rõ hơn những gì mà khách hàng khác có thể thích hoặc không trong mối quan hệ làm việc với cơ quan này.

4. Đàm phán hợp đồng

Để bạn được an tâm, đặc biệt là khi hợp tác với một công ty mới, hãy đàm phán để đảm bảo hợp đồng có điều khoản kéo dài 30 ngày, sau đó nâng lên 90 ngày, như vậy sẽ giúp bạn tối thiểu hóa những nguy cơ. Hãy nhớ rằng với SEO, thường mất 8 đến 12 tuần để có một kết quả tốt nhưng biết đâu kì tích sẽ xảy ra với công ty bạn ???

Ngoài ra, hãy yêu cầu họ đã ký một thỏa thuận không tiết lộ, do đó bạn có thể tự do hơn trong việc chia sẻ thông tin với họ. Điều này sẽ có lợi cho họ, cũng như lợi nhuận của bạn.

Quản lý các mối quan hệ

1. Giữ cân bằng những thông tin liên lạc

Các thông tin liên lạc có thể giúp thiết lập cơ quan bạn để thành công tối đa. Hãy chia sẻ thông tin về kinh doanh với họ, và thiết lập một lịch trình thông tin liên lạc liên tục và tối ưu. Tôi sẽ chỉ cho bạn cách làm điều này:
- Trao quyền cho các công ty của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn bằng cách chia sẻ (với một NDA tại nơi cần thiết) về KPIs, hiệu suất, những nỗ lực vừa qua, và các kênh khác nhau mà bạn sử dụng cho việc mua bán, trở ngại trong quá khứ, những thành công, và những quản lý cấp cao đang tiến hành. Hãy cho công ty đấy biết mục tiêu của bạn và giải thích cho họ rõ ràng về cách thức hoạt động kinh doanh của bạn, họ sẽ có thể giúp bạn nhiều hơn.
- Chia sẻ các báo cáo hàng tuần về hiệu suất SEO, vì vậy họ luôn luôn trong vòng xoáy như bạn và cảm thấy nóng lòng về các con số như bạn đang đang cảm nhận.
- Thường xuyên liên lạc với đại diện bên khách hàng của bạn. Khi làm việc với nhiều khách hàng, họ sẽ thấy gần gũi hơn và nắm bắt được những gì khách hàng đang nghĩ. Bạn không nhất thiết phải liên tiếp gọi, nhưng 30 phút mỗi tuần là thời gian tối thiểu.

2. Vạch ra chiến lược

- Trước khi bắt đầu, có một chiến lược ngắn trong ba tháng và biểu đồ công việc sẽ được thực hiện mỗi tháng, với sự giải thích rất rõ ràng về lý do tại sao mục tiêu đấy lại được chọn vào tháng tương ứng. Bằng cách này bạn sẽ định hướng được những kết quả cho nỗ lực, và có một list theo dõi, kiểm tra sự tiến bộ trong tay.
- Trong các cuộc gọi hàng tháng, hãy chú ý tới những công việc đã hoàn thành tốt đẹp trong tháng vừa qua, và xem xét chiến lược cho các tháng sắp tới, đừng mãi chỉ nhìn vào các giấy tờ và báo cáo lại với nhau. Bằng cách này, bạn có thể giữ được “lửa” cho chiến lược của bạn và tối ưu hóa nó như thể bạn đang cùng nó thành công. Liên kết chặt chẽ mỗi yếu tố có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của bạn, và theo dõi sự thay đổi mà họ đã thực hiện khi dùng các chiến thuật. Ví dụ, những nỗ lực tiếp cận cộng đồng nhất định có thể mang lại nhiều đơn đặt hàng, hay thậm chí những cuộc điện thoại tới công ty của bạn, nhưng công ty đó có thể sẽ không biết được, trừ khi bạn tiết lộ.

3. Thiết lập mục tiêu
Đặc biệt trong SEO, đa phần những công ty tốt có thể giấu nhẹm đi ý tưởng về mục tiêu hàng tháng nhất định cho các liên kết. Do đó bạn hãy thiết lập một số số liệu số để nhắm mục tiêu, bởi vì bạn có thể bạn sẽ phải chi trả nhiều hơn cho họ. Như vậy bạn có thể có được một số liệu rõ ràng của giá trị bạn đang nhận được từ ngân sách bổ sung.
Ví dụ:
- Bạn có thể phân cấp các mục tiêu (ví dụ, đạt ít nhất 3-4 80 + liên kết miền mỗi tháng như hoặc ít nhất 5 đến 10 liên kết cho các trang bán hàng quan trọng).
- Một khi công ty hoàn thành tốt việc đưa ra các mục tiêu, bạn có thể xem xét việc hợp tác lâu dài với họ
Điều quan trọng là hãy nói rõ về doanh thi nhận được khi thiết lập các mục tiêu ban đầu thay vì chỉ đơn giản là bàn giao cho họ một nhiệm vụ nếu bạn muốn có được một mối quan hệ đối tác hiệu quả.
- Dựa trên các tài liệu về chiến lược ngắn hạn trong ba tháng, bạn có thể theo dõi những gì đã được thực hiện hay thực hiện xuất sắc. Hãy làm việc song song với cơ quan này để giữ một nhịp điệu hoạt động mạnh mẽ (ví dụ, liên tục lập kế hoạch cho các nỗ lực tiếp cận cộng đồng khác trong khi đang thực hiện các tiếp cận cộng đồng cho phần nội dung).

4. Thiết lập khung phản hồi thoải mái

Tất cả các nhân viên công ty, như tất cả chúng ta, đều thấy rất thú vị khi nhận được thông tin phản hồi. Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, hãy rộng lượng với những lời khen ngợi về sự đánh giá cao của bạn. Thêm vào đó,hãy cảm ơn khách hàng tiềm năng đã đi cùng bạn một chặng đường dài để động viên tinh thần và tăng cường mối quan hệ với họ.

Nếu như mọi việc không tốt, bạn nên tìm ra vấn đề, và đặt câu hỏi vì sao chứ không chỉ đổ lỗi. Liệu bạn có thể làm gì để giúp họ thực hiện tốt hơn? Có rào chắn đã cản trở sự phát triển không? Bạn có thể làm gì để đẩy nhanh tiến bộ của mình?
Mỗi khi bạn nói chuyện, dành thời gian để cung cấp một số thông tin về sự phản để mọi thứ trở nên rõ ràng hơn.

Xử lý sự cố hoặc kết thúc mối quan hệ
- Khi một mối quan hệ tốt bắt đầu có dấu hiệu không tốt
Thậm chí các công ty tốt nhất đôi khi cũng có thể ngập ngừng hoặc thất bại. Hãy nói chuyện với họ một cách cởi mở và chân thành, với thái độ trung lập và không phán xét về ai đúng ai sai.

Đã đảm bảo chất lượng hay chưa ? Còn điều gì chưa được đáp ứng? Vì họ đã từng là một đối tác mạnh mẽ của bạn trong quá khứ, hãy thử xem bạn có thể nói chuyện với quản lý của mình để xem xét sự chuyển đổi về dự án của bạn hay không?

Đôi khi chính sự trực tiếp quan sát của bạn là tất cả những gì cần thiết. Một trải nghiệm đầu tiên của chính chúng tôi là khi làm việc với một cơ quan hàng đầu mà chúng tôi rất thích, nhưng một vài thành viên trong đội bị xóa tài khoản và kết quả đã dừng lại ở đó. Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện thẳng thắn, nói rằng chúng tôi muốn làm việc với họ và đánh giá cao những chiến thắng vừa qua, và họ đã trở lại với chúng tôi với một đội ngũ mới và một chiến lược tăng cường, và bây giờ, họ làm việc năng suất hơn lúc nào hết.

- Nếu họ đã gây ra một hậu quả khủng khiếp
Nếu công ty đó đã làm điều gì đó dẫn việc bị xử phạt, hoặc nếu bạn nhận thấy rằng họ đang làm công việc đó một cách mờ ám, đừng ngần ngại trao đổi điều nay với quản lý.

Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng của sản phẩm, tiếp cận với những người mà bạn tin tưởng để trưng cầu ý kiến ​​thứ hai. Nếu tình hìnhrất nghiêm trọng, ngay lập tức tìm kiếm một cơ quan có kinh nghiệm để giải quyết các hình phạt bạn đang phải đối mặt trong khi bạn tập trung vào việc lập các điều khoản và kết thúc hợp đồng.

Tuy nhiên, đừng kết thúc mọi việc quá chóng vánh.

Bạn có những đóng góp mới mẻ hơn nữa về vấn đề này? Hãy cùng chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần ý kiến ​​dưới đây nhé.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với quý khách. Quý doanh nghiệp có bất kì vướng mắc nào xin vui lòng liên hệ các số điện thoại 0912 58 36 39 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tư vấn thiết kế Website tại Nghệ AnGọi tư vấn : 0975 893 688