• Chúng tôi luôn sáng tạo để mang lại hiệu quả cho mỗi khách hàng.

7 điều nên cân nhắc trước khi thiết kế lại trang web

Lên kế hoạch thiết kế lại một trang web là một quá trình khá thú vụ. Thiết kế lại trang web theo cảm hứng của riêng bạn sẽ mang lại cho website một giao diện, một sự hiển thị mới lạ, độc đáo. Bạn sẽ tạo được những khu vực riêng trên website để thảo sức sáng tạo của mình. Vì thế, thiết kế lại website là một điều rất đáng để thực hiện.

Nhưng có một sự thật không may rằng: khi thiết kế lại trang web, hầu hết kĩ sư thiết kế web sẽ tập trung hoàn toàn vào việc thiết kế hình ảnh, hiển thị của trang web, và bỏ qua không xem xét đến kỹ thuật SEO, nội dung và chức năng vốn có của nó.

Lưu lượng truy cập của các trang web mà trước đây có traffic cao, có thể sẽ bị giảm sút hoặc thậm chí hoàn toàn biến mất sau khi thiết kế lại. Vì thế, trang web mới có thể nhìn tuyệt vời hơn, nhưng điều này chắc chắn không làm chủ sở hữu web vui lòng.

Đúng như thế, một website với một thiết kế đẹp, hiển thị ưa nhìn là một điều cần thiết. Website sẽ thực sự tuyệt vời hơn nếu giao diện mới đó chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng. Nhưng sự thật là, traffic, conversion, và chức năng web mới là những yếu tố chi phối sự thành công hay thất bại của một website.

Vì vậy, những cân nhắc quan trọng trước khi thiết kế lại website là gì? Hãy xem xét kỹ lưỡng 7 yếu tố dưới đây.

1. Bạn đã thực hiện các khảo sát, nghiên cứu chưa?

Để trang web mới sau khi bạn thiết kế lại đạt hiểu quả cao, bạn cần phải xem xét rằng khách hàng mục tiêu mà trang web mới hướng tới là gì? Thiết kế, chức năng, và kỹ thuật SEO nên được quyết đinh và xem xét bởi các nghiên cứu, điều tra thông tin. Có nghĩa là trước khi thiết kết web, bạn nên nghiên cứu thị trường, nghiên cứu từ khóa, và lập bản đồ cộng đồng.

Điều này nên được thực hiện đầu tiên trước khi bạn thiết kế web. Nếu bạn có được những thông tin này ngay từ đầu thì bạn có thể áp dụng nó vào mọi khía cạnh của website khi bạn thiết kế lại.

Những dữ liệu chính xác đó sẽ cho phép bạn xác định những gì bạn đã làm với trang web ở hiện tại và quá khứ. Bạn sẽ đánh giá được trang nào là trang được truy cập phổ biến nhất, có chuyển đổi tốt nhất, được xếp hạng cao nhất và cung cấp hầu hết các khách hàng tiềm năng cũng như sự mua hàng. Làm như vậy sẽ thúc đẩy được mục tiêu của trang web mới và cho phép bạn đánh giá sự thành công của trang web sau khi thiết kế lại.

2. Cấu trúc trang web

Thiết kế lại website không đơn giản là bạn chỉ tập trung vào hiển thị, hình ảnh. Đó còn là cơ hội để xem xét lại cách sắp xếp, tổ chức của cấu trúc trang web.

Để đảm bảo cấu trúc web của bạn được thiết lập để tối ưu khả năng hiển thị và chuyển đổi, thì cấu trúc đó nên được phân tích một cách cận thận với trang web cũ:

- Trang nào có sự chuyển đổi tốt nhất?
- Các cách tiếp cận phổ biến nhất thông qua trang web của bạn là gì?
- Trang nào có tỉ lệ bound rate cao?

Sử dụng tất cả các thông tin này để cải thiện cấu trúc của trang web mới của bạn.

Điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị khác cũng phải được xem xét. Có một vài tiêu chí chính bạn nên xem xét.

- Tính phản hồi
- Tính thích ứng
- Web mobile
- Các app ứng dụng

Mỗi yếu tố đều có những lợi thế riêng của nó. Do dó, với mỗi yếu tố, bạn nên xem xét: mục tiêu trang web, sự cá nhân hóa, mức độ phức tạp của site, khung thời gian và chi phí phải chi trả.

3. Chuyển hướng 301 & và thuộc tính “canonical”

Kiểm kê tất cả các trang, các liên kết và các trang xếp hạng cao ngay từ đầu. Đừng quên xem xét cả các tên miền phụ.

Vì cấu trúc URL thay đổi, một chiến lược trong sự chuyển hướng sẽ là vô cùng quan trọng. Chuyển hướng tốt sẽ giúp duy trì xếp hạng SEO trên các bộ máy tìm kiếm và mang lại lượng traffic đến với các trang mới, url mới.

Kiểm tra và phân tích tất cả các website, các khu vực mà liên kết trỏ tới, hoặc trỏ tới web của bạn. Điều này có thể được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn bằng các công cụ như Open Site Explorer và Majestic SEO, và một số công cụ khác.

Khi bạn kiểm tra xong các link backward, hãy thiết lập chúng vào các trang với vị trí mới băng cách sử dụng chuyển hướng 301. Đây cũng là một quá trình lý tưởng để thiết lập chiến lược “canonical” cho "www", các tập tin chỉ mục . . .

Lời khuyên: Các chiến lược về chuyển hướng website có thể sẽ thay đổi dựa trên thiết kế, sự điều hướng, và nội dung, và các yếu tố khác. Biết được điều này trước sẽ giúp làm giảm bớt nguy cơ rủi ro trong tương lai.

4. Sự điều hướng

Làm thế nào để trang web của bạn dễ dàng được điều hướng, bởi cả người dùng và nhện tìm kiếm. Điều này sẽ có tác động không nhỏ đến khả năng hiển thị và thành công của trang web mới. Bạn cần phải xem xét cấu trúc trang web từ hai quan điểm khác nhau sau đây:

Làm thế nào mọi người sẽ tìm thấy trang web của bạn? Với câu hỏi này, bạn cần phải suy nghĩ về cấu trúc URL. Nó có nên được rút ngắn? Nó có rất nhiều đăc tính không cần thiết? URL có tối ưu hóa với những từ khóa được xếp hạng cao trên trang kết quả không?

Sự thiết kế lại website cho phép bạn xem xett, điều chỉnh lại toàn bộ hệ thống URL của website. Đó còn là cơ hội để bạn sử đổi, bỏ đi những URL nào mà không phục vụ cho sự phát triển của web. Cấu trúc URL mới và sitmap nên được thiết kế để bộ máy tìm kiêm dễ dàng thu thập dữ liệu nội dung của trang. Và chắc chắn rằng bạn đang sử dụng một vài từ khóa quan trọng cho mỗi chiến dịch của bạn.

Làm thế nào để người dùng điều hướng vào web của bạn khi họ tìm thấy? Những trang nào bạn xác định là điểm nhấn chính trong website? Bạn muốn người dùng có những chuyển đổi gì khi truy cập trang của bạn? Quá trình mà người dùng phải trải qua để có “ham muốn” và dẫn đến hành động mua hàng? Bạn có thể làm bất cứ điều gì để rút ngắn quá trình này hoặc gia tăng sự chuyển đổi không?

Bằng cách xem xét, kĩ tra kĩ lưỡng các dữ liệu ở cấu trúc trang web hiện tại, hãy tối ưu hóa cho phù hợp nhất với mục tiêu của trang web. Đó là cơ hội để cải thiện đáng kể hiệu suất của trang web của bạn.

5. Nội dung web mới liệu đã phù hợp?

Chúng ta đều biết rằng nội dung là khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch web nào. Vậy tại sao thực tế, nó lại luôn bị xem xét sau khi thiết kế lại?

Chất lượng, khả năng hiển thị, và sự phù hợp của nội dung của bạn sẽ là yếu tố có ảnh hưởng nhất trong việc xác định sự thành công hay thất bại của trang web mới. Vì thê, hãy phân tích kỹ lưỡng nội dung khi có kế hoạch thiết kế lại website?

Một vài xem xét chính với những nội dung bạn sẽ đăng lên website.

Liệu nên có những blog?
Những blog đó sẽ chủ yếu hiển thị bằng hình ảnh hay nên đăng những bài viết dài, nhiều thông tin?

Những câu hỏi này luôn luôn cần có được trả lời, trước khi bạn bắt đầu thiết kế trang web. Điều này sẽ cho bạn cơ hội để bạn sáng tạo ta một sự phù hợp giữ nội dung bài viết và thiết kế tổng thể của trang web mới. Điều này cũng đảm bảo rằng người dùng sẽ luôn có thể tìm thấy nội dung phù hợp mà họ cần khi truy cập website của bạn - và họ có thể tìm thấy bài viết của bạn, truy cập vào web của bạn dù cho nó có ở đâu trong trang kết quả tìm kiếm.

Một vài xem xét khác là về loại nội dung bạn sẽ phát triển trên website của bạn:

- Bạn sẽ đăng whitepaper, ebook hay video hướng dẫn?
- Nếu vậy, làm thế nào để chúng tới được người dùng một cách tốt nhất
- Bạn có nên cung cấp những bài đăng để đổi lấy địa chỉ email người dùng?
- Bất cứ ai cũng có thể đọc được bài viết, hay chỉ thành viên mới đọc được?

Với những quan điểm mà tôi đã nêu trên, thì xem xét nội dung trước khi bạn thiết kế web là một điều quan trọng. Nó sẽ mang lại chức năng tối đa, lợi nhuận và hiệu quả cho người dùng cũng như cho bộ máy tìm kiếm.

6. Kỹ thuật SEO

Xếp hạng trang web trong trang kết quả tìm kiếm phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau (hơn 200 yếu tố, theo Google). Điều này có nghĩa là thiết kế lại web đòi hỏi bạn phải xem xét hơn 200 yếu tố khác nhau để trang web đó được cải thiện, xây dựng thứ hạng, độ uy tín và tin tưởng trong các trang tìm kiếm.

Ba điều trọng tâm bạn nên chú ý tới trong quá trình thiết kế lại là:

- Thời gian load trang: Điều thường thấy răng, sau khi thiết kế lại, các web có một giao diện khá ưa nhìn, bắt mắt, nhưng người dùng lại phải chờ đợi qua lâu để load được web đó. Và thật không may, khách truy cập vào trang web đó sẽ không đủ kiên nhẫn chờ đợi, chuyển sang một web khác, kết quả là, web mới đó sẽ không được đánh giá cao bởi các bộ máy tìm kiếm. Bạn phải coi thiết kế lại web như một cơ hội để tăng tốc độ load trang, chứ không phải kéo dài thời gian chờ đợi của người dùng.

- Những điều cần tuân thủ: Những điều này cũng thường bị bỏ qua bởi các chuyên gia thiết kế web. Nếu bạn muốn trang web của bạn đạt được uy tín trong thị trường online hiện đại, thì nó phải phù hợp với các tiêu chuẩn được công nhận. Điều này có nghĩa nó cần phải tuân thủ các tiêu chuẩn trong mục 508 và W3C cũng như các luật về Cookie EU (nếu có).

- Mã hóa: Thiết kế lại trang web của bạn nên được xem như một cơ hội để mã hóa cho một web mới. Như bạn đã biết, nhện tìm kiếm có thể đọc văn bản, hình ảnh, video và thậm chí là các yếu tố web khác mà đã bị ẩn đi và hoặc được ngụy trang để các công cụ tìm kiếm gặp khó khăn khi thu thập nó. Điều này có nghĩa rằng rất khó để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao web của bạn sau khi thiết kế lại, nếu nó được mã hóa với các từ khóa được che đậy, ẩn đi. Để đảm bảo rằng trang web của bạn có khả năng hiển thị lớn nhất trên bộ máy tìm kiếm, hãy chắc chắn rằng bạn tạo ra những code mà bộ máy tìm kiếm dễ dàng có thể đọc và thu thập dữ liệu. Nếu bạn gặp khó khăn trong điều này, hãy sử dụng một công cụ để hiển thị web của bạn như khi nó hiển thị với các bộ máy tìm kiếm. Điều này sẽ dễ dàng hơn.

7. Thử nghiệm

Trong điều kiện lý tưởng, tức là chi phí và thời gian sẽ là không giới hạn. Nếu bạn sẵn dàng bỏ ra chi phí và thời gian, hãy thử nghiệm web trong một thời gian, kiểm tra lại tất cả các yếu tố mà bạn đã tạo ra dựa trên số liệu phân tích, để tạo ra sự thay đổi và sửa chữa phù hợp. Điều này bao gồm thử nghiệm cả các yếu tố như wireframes, mô hình, hình ảnh, màu sắc, nội dung...

Rõ ràng, khó khăn để thực hiện điều này. Nhưng đừng quên về những ưu điểm mà chúng ta có thể đạt được. Hãy nhớ để kết hợp sự thử nghiệm này trong quá trình thiết kế lại web.

Kết luận

Marketing kỹ thuật số đang phát triển một cách nhanh chóng như một ngành có tính hội nhập cao.Thiết kế lại web là một quá trình quan trọng trong bất kỳ chiến dịch marketing kỹ thuật số nào. Hãy tích hợp tất cả các yếu tố quan trọng trên để tạo nên một chiến dịch có ý nghĩa.

Một trang web hoàn hảo, cung cấp giá trị thực sự, không chỉ nên xem xét về khía cạnh thẩm mĩ, mà đội ngũ SEO, viết quảng cáo, đội ngũ bán hàng và quản lý phương tiện truyền thông xã hội đều nên được xem xét ngay từ đâu. Chúc bạn thành công!

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với quý khách. Quý doanh nghiệp có bất kì vướng mắc nào xin vui lòng liên hệ các số điện thoại 0912 58 36 39 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí

Tư vấn thiết kế Website tại Nghệ AnGọi tư vấn : 0975 893 688